หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

อยากเป็นกัปตัน



        ในความสำเร็จย่อมปะปนไปด้วยความล้มเหลว ผมเป็นเด็กบ้านนอกคนหนี่งครับที่เข้ามาตามหาความฝันในเมืองหลวง ก่อนที่ผมจะมาผมคิดเอาไว้หลายอย่างว่าผมจะทำสำเร็จหรือไม่เเละถ้าไม่จะเกิดอะไรตามมา  ผมไม่อยากคิดครับเพราะมันจะทำให้ผมหมดกำลังใจไปเยอะเลย วันหนึ่งผมดูรายการทีวีช่องหนึ่ง เเละก็ได้มีกัปตันท่านหนึ่งบอกทางรายการว่า   "การเป็นกัปตันไม่ยากอย่างใครๆหลายคนคิดเอาไว้ แค่ใส่ใจแล้วลงมือทำอย่างเต็มที่" วันนั้นผมก็ได้คิดขึ้นมาว่าในชีวิตลูกผู้ชายแล้วเมื่อเกิดมาก็ลองทำตามความฝันตัวเองซักครั้งหนึ่ง แม้ว่าจะไม่สำเร็จก็ตามแต่ถ้าได้ลงมือทำเเล้วก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง ถ้าจะล้มก็ขอล้มด้วยตัวเอง เพื่อดูว่าเราผิดพลาดตรงไหนเเล้วรีบแก้ไขให้ตรงจุด เมื่อเราลุกขึ้นอีกครั้งเราก็จะลุกขึ้นด้วยความมั่นใจ เมื่อเราจะก้าวไปข้างหน้าเราก็จะก้าวได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพเเละมั่นคงแม้ว่าเราจะสะดุดอะไรก็ตามผมเชื่อว่านั่นก็คืออุปสรรคอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้คนเราแข็งแกร่งขึ้นได้   เเละนี่ก็คือเหตุผลเเละกำลังใจอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมยืนหยัดอยู่ตรงจุดนี้ได้ ขอเเค่เรามีความตั้งใจ   





               
                            "" ชีวิตบนฟ้า ""











   


4 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ผมก็อยากเป็นน่ะครับ อยากมีคำนำหน้าว่า กัปตัน 55555

    แต่เสียดาย รายละเอียดน้อยไปนิด
    เพราะผมก็อยากรู้แนวทางในการเป็นกัปตันเหมือนกัน ว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง
    เตรียมตัวยังไงบ้าง

    ถ้ามีรายละเอียดในการที่จะเป็นกัปตันด้วยก็เจ๋งสุดๆไปเลยล่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แต่ก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆน่ะครับ

      ขอบคุณมากครับ ^ ^

      ลบ
  3. ครับ จะปรับปรุงครับ ขอบคุณทุกคอมเมนท์นะครับ

    ตอบลบ