หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

แรงบันดาลใจในการต่อสู้

      
  ในการที่จะทำอะไรสักอย่างหนึ่งไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่  ผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องมีแรงบรรดาลใจในการที่จะทำเป้าหมายของตัวเองให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ บุคคล สิ่งของ ฯลฯ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อเป็นเครื่องในการยึดเหนี่ยวจิตใจของเรา  ให้มีความมั่นคงในการที่เราจะต้องเผชิญอะไรหลายๆอย่างที่จะเข้ามา และก็เป็นเเรงบรรดาลใจนี่แหล่ะครับที่ทำให้ทุกคนก้าวไปยังฝันของตัวเองได้ 

                                                              และสิ่งนี้คือเเรงบรรดาลใจผม  

                  
  เมื่อประมาณซักปีสองปีที่เเล้วผมก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่มีชีวิตเเบบไร้จุดหมาย  ณ ตอนนั้นผมเรียนอยู่ 
 ม 5  ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ผมคิดอย่างเดียวว่า "" เมื่อไรกูจะจบสักทีวะ""ชีวิตผมในตอนนั้นผมใช้ชีวตแบบสนุกไปวันๆ เฮฮา ไม่เครียด  เรื่องโดดเรียนก็เป็นธรรมชาติของผม ณวันหนึ่งมีรุ่นพี่คนหนึ่งแต่งตัวเนี๊ยบมาก  ผมแปลกใจว่า ""เขาเรียนอะไรวะ"" ผมจึงเดินเข้าไปถามรุ่นพี่คนนั้นว่า พี่ครับ พี่เรียนอะไรหรอครับ  พี่เขาตอบกลับมาว่า  อ๋อ พี่เรียนการบินคะ และผมก็ามเรื่องทั่วๆไป ว่ามันยากไหม  ต้องทำอย่างไร ผมก็ว่าไปเรื่อยๆ ครับ และตอนนั้นทำให้ผมได้รู้จักกับสาขาที่ชื่อว่า ""ธุรกิจการบิน"" จุดเปลียนที่สำคัญของชีวิตของผมคือว่า วันนั้นผมเรียนฟิสิกส์ เเละวันนั้นครูท่านก็มาแปลกครับ  ปกติจะเรียนตามปกติ แต่วันนั้นผมไม่รู้ว่าท่านคิดอะไร ท่านได้นำวิดิโอมาเปิดชุดนึง ชื่อว่า""พลิกชีวิตจากหายนะสู่ความสำเร็จ""ของคุณ สมคิด ลวางกูล ตอนเเรกผมก็ไม่ตั้งใจดูหรอกครับ แต่ด้วยความที่ผมไม่มีอะไรทำจึงต้องดู พอผมดูไปสักพักนึง ทุกอย่างในหัวผมมันเริ่มตีกันครับ ด้วยข้อคิดคติอะไรหลายๆอย่าง ที่ได้ซึมซับเข้ามา ผมจะขอยกมาสักหนึ่งคตินะครับ  ความจนไม่ใช่กรรมพันธ์ พ่อเเม่กูจนเเต่กูจะรวย  อันนี้ได้ทำให้ความคิดทุกอย่างของผมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง จากเดิมไม่ตั้งใจเรียน โดดเรียน ทุกอย่างผมเปลี่ยนใหม่หมด ผมกลับมาตั้งใจเรียนอีกครั้ง และผมได้บอกกับ พ่อเเม่ผมว่า ผมจะตั้งใจเรียน เพียงเท่านี้ พ่อเเม่ของผมท่านรู้สึกตื้นตันมากเพราะในชีวิตน้อยครั้งมากที่ผมจะทำอะไรให้ท่านภูมิใจ ผมสัญญากับพ่อเเม่ผมว่า ผมจะตั้งใจเรียน เเละจะประสบความสำเร็จในชีวิตให้ได้  พ่อเเม่รอดูผมเเล้วกัน ตั้งเเต่นั้นมาผมมีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมเพื่อจะประสบความสำเร็จให้ได้ เเละในชีวิตในชีวิตของผม  ผมฝันไว้ว่าผม"""""""""" อยากเป็นกัปตัน""""""""""""  ครับ

                                               เเละนี่คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยน

   
                                                ลองดูครับเผื่อว่าคุณจะได้ข้อคิดดีๆเพิ่มขึ้น

1 ความคิดเห็น: